Nhằm giúp HS có thể thể hiện và xây dựng quan điểm sống tích cực trong các mối quan hệ trong cuộc sống bằng những hành vi, việc làm cụ thể và lan tỏa những điều tích cực đến những người xung quanh. Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân
Xây dựng năng lực tự chủ và tự học: Xác định được nhiệm vụ học tập một cách tự giác, chủ động; tự đặt được mục tiêu học tập để đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu thực hiện; thực hiện các phương pháp học tập hiệu quả. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Khả năng huy động, tổng hợp kiến thức, kĩ năng và các thuộc tính cá nhân nhằm giải quyết một nhiệm vụ học tập, trong đó có biểu hiện của sự sáng tạo. Năng lực giao tiếp và hợp tác: Làm việc nhóm hiệu quả theo sự phân công của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh đều có cơ hội tham gia thực hành.
Bên cạnh đó hoạt động này còn giúp học sinh xây dựng và thể hiện quan điểm sống tích cực trong các mối quan hệ trong cuộc sống bằng những hành vi, việc làm cụ thể. Lan tỏa những điều tích cực, giúp đỡ và mang lại niềm vui, hạnh phúc đến những người xung quanh. Điều chỉnh suy nghĩ, tư duy theo hướng tích cực, giúp hạn chế các cảm xúc tiêu cực, có hành động, ứng xử phù hợp, giúp tăng cường sức khoẻ, học tập, làm việc tốt hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Từ đó tạo dựng được những phẩm chất tốt như có tinh thần và trách nhiệm trong học tập; biết tôn trọng, yêu thương, giúp đỡ mọi người; yêu cái đẹp, cái thiện; chăm học, chăm làm, hăng say học hỏi và trung thực, tự tin, lạc quan
Tổ Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp họp và chọn “Chủ đề 2. Xây dựng quan điểm sống - Hoạt động 7. Thể hiện quan điểm sống tích cực trong cuộc sống” để thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Cô Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và Cô Đỗ Trần Thảo Nguyên được phân công xây dựng kế hoạch giảng dạy cho học sinh lớp 10A12 gồm 43 học sinh vào tiết 3 tại phòng học lớp 10A12 (Lầu 2, Khu D)






