Về tác giả
Brad Cohen là một diễn giả, giáo viên và tác giả đầy nhiệt huyết, chủ nhân của giải thưởng Giáo viên giỏi nhất năm, bang Georgia. Anh sáng lập nên trung tâm dành cho trẻ mắc hội chứng Tourette và được đưa lên chương trình Oprah. Năm 2006, quyển sách Trên Bục Giảng giành được giải thưởng sách giáo dục dành cho những nhà xuất bản tự do. Cuộc đời của Brad là chủ đề cho bộ phim của hãng Hallmark Hall of Fame.
Về nội dung
Khi còn mài đũng quần trên ghế nhà trường, ai là người thầy người cô mà bạn yêu quý nhất, hay ít ra là người tạo ấn tượng tốt nhất với bạn? Đa số chúng ta, nếu có cơ hội được cắp sách đến trường, đều có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này. Nhưng đối với Brad Cohen, tác giả của quyển sách "Trên bục giảng", thì không dễ chút nào!
Từ nhỏ, Brad đã mắc phải một hội chứng rối loạn thần kinh tên là Tourette. Anh thường xuyên bị co giật và phát ra những âm thanh ồn ào, có khi nghe như tiếng chó sủa, ngoài mong muốn và không thể nào kiểm soát được. Vào những năm 1980 khi Brad lớn lên, các bác sĩ không biết nhiều về chứng rối loạn thần kinh này, và xã hội hầu như chưa biết đến sự tồn tại của nó. Hậu quả là anh bị mọi người chung quanh kỳ thị, chế nhạo, thậm chí đánh đập, có người còn nghĩ anh bị ma ám. Anh bị cấm bén mảng đến rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng… chung quy là tất cả những nơi đông người. Tệ hơn cả, những người thầy, người cô mà anh hết lòng tin tưởng cũng nhiều lần đuổi anh ra khỏi lớp.
Những tưởng một đứa trẻ bị cô lập và đối xử tàn nhẫn như thế sẽ lựa chọn trốn ru rú trong nhà, tránh xa những ánh mắt mỉa mai soi mói, như bao người tật nguyền khác. Nhưng không, chính thời thơ ấu khắc nghiệt lại càng thôi thúc anh trở thành một người thầy biết động viên và cảm thông với học trò - người thầy mà chính anh chưa bao giờ có được. Đi học còn khó, huống chi là đi dạy. Hiển nhiên, cuộc hành trình trở thành người thầy của anh đầy rẫy những chông gai trắc trở.

Mục lục
Cảm nhận về quyển sách Trên Bục Giảng
Lời nói đầu của Jim Eisenreich
Lời giới thiệu
Lời cảm ơn
Chương 1: Chàng hề
Chương 2: Mất kiểm soát
Chương 3: Chứng mấy giật kịch phát
Chương 4: Món bánh mìn wonder kèm sốt micracle whip
Chương 5: Giới thiệu người lạ
Chương 6: Lời mời
Chương 7: Khi "hoàn cảnh" chiến thắng
Chương 8: Thử làm giáo viên
Chương 9: Tìm chưa đúng chỗ
Chương 10: Hành trình mệt mỏi
Chương 11: Không chơi trò trốn tìm
Chương 12: Bước lên bục vinh quang
Chương 13: Tưởng nhớ Heather
Chương 14: Tình tiết bất ngờ trong kịch bản cũ
Chương 15: Khác biệt
Lời kết
Album ảnh
Phụ lục
Nguồn tham khảo
Cảm nhận về tác phẩm “Trên bục giảng”
“Một quyển sách rất đáng đọc... Trên bục giảng là câu chuyện đặc sắc về một người đàn ông phi thường đã học cách đối mặt với nỗi bất hạnh khốn cùng.”
Midwest Book Review, Reviewer’s Choice
“Cảm ơn Brad, vì sự quyết tâm, nghị lực, lòng trắc ẩn và cả sự kiên gan bền chí của anh. Cảm ơn anh vì đã dám chia sẻ câu chuyện đời mình với tất cả chúng tôi”
Susan Conners – Chuyên viên giáo dục
Hội liên hiệp các tổ chức nghiên cứu hội chứng Tourette
“Quyển sách này mang đến một thông điệp chân thành và sâu sắc về niềm hy vọng trong việc đối mặt với những rối loạn chức năng tiềm ẩn trong cơ thể.”
Neal Adams – Bác sĩ, Thạc sĩ sức khỏe cộng đồng,
Chuyên khoa tâm thần học
“Câu chuyện của Brad Cohen là một thắng lợi vinh quang của niềm hy vọng, lòng quyết tâm, ý chí kiên định và tính hài hước. Cách Brad sống với hội chứng Tourette là minh chứng cho những điều kỳ diệu xảy ra khi bạn mong đợi điều tốt đẹp nhất ở mọi người, đặc biệt là ở bản thân mình.”
Peter J. Hollenbeck – Giáo sư, Tiến sĩ,
Phó khoa Sinh học, Đại học Purdue
“Trên bục giảng không chỉ đơn thuần là một quyển sách viết về hội chứng Tourette, mà còn là sự miêu tả mạnh mẽ nhưng không kém phần cảm động về những khó khăn cũng như chiến thắng trong cuộc sống của một người đàn ông trẻ tuổi.”
Sheryl K. Pruitt – Thạc sĩ giáo dục,
Giám đốc chẩn đoán lâm sàng
Thuộc Trung tâm chẩn đoán và điều trị rối loạn tâm thần Parkaire.
Cố vấn kiêm đồng tác giả quyển sách
Teaching the Tiger và Understanding
Tourette Syndrome: A Handbook for Educators